^Back To Top

foto1 foto2 foto3 foto4 foto5


Get Adobe Flash player

Tin mới cho hay Google chính thức thực hiện chiến lược siêu ứng dụng đang phổ biến bởi WeChat và Go-Jek, với ứng dụng Google Pay của họ tại Ấn Độ.

Gã khổng lồ Internet đang tung ra nền tảng Spot mới, được cung cấp bởi dịch vụ thanh toán kỹ thuật số phổ biến. Nó cho phép các doanh nghiệp và thương nhân hay người dân trao đổi thông qua ứng dụng trực tuyến. Như  vậy, từ nay các cửa hàng trực tuyến nhỏ, nơi bạn có xem xét và đặt hàng ngay tại trên Google Pay.

Sáng kiến ​​này đã được công bố tại sự kiện thường niên Google tại New Delhi  trong ngày 19/09/2019, khi công ty tiết lộ những cách mới để tiếp cận hơn nửa tỷ người dùng Internet tại quốc gia này.

Các Spots đóng vai trò là cửa hàng kỹ thuật số, nơi khách hàng có thể khám phá, mua và tham gia trực tiếp với doanh nghiệp mà không phải cài đặt ứng dụng, tạo tài khoản mới hoặc chia sẻ chi tiết thanh toán với mọi doanh nghiệp họ sử dụng. Bằng cách giao dịch trực tiếp với thương nhân thông qua trong Google Pay và hiển thị các Spots dựa trên thói quen của khách hàng. Điều này có nghĩa mọi người có thể thấy được những nhà hàng của các quý ông yêu thích hay hay hiệu quần áo của quý bà thích thú sẻ được Spots đưa lên ngay thời điểm phù hợp. Người dùng cũng có thể dễ dàng chia sẻ một Spot trên ứng dụng Google Pay hoặc trên ứng dụng nhắn tin yêu thích.

Hơn nữa ứng dụng này còn cho phép, một doanh nghiệp có thể đặt Mã Spot, một sự kết hợp của mã hình ảnh tùy chỉnh (tương tự như mã QR có thể quét được) và thẻ NFC - tại các điểm được chỉ định, khách hàng có thể quét để đưa thẳng đến vị trí của nó trong Google Pay. Nó cũng làm cho quá trình chuyển đổi suôn sẻ hơn cho các nhà phát triển bằng cách cho phép họ chuyển đổi các trang web hiện tại và các ứng dụng web tiến bộ (PWAs) thành một Spot với một vài dòng mã JavaScript.

Như vậy đến nay đã có các dịch vụ phổ biến như UrbanClap, Goibibo, MakeMyTrip, RedBus, Eat đã sẵn sàng thông qua chương trình truy cập.

  • Thị trường thanh toán kỹ thuật số đang phát triển

Sự phát triển này xuất hiện khi thanh toán kỹ thuật số đã phát triển nhanh chóng thành một lựa chọn chủ đạo ở Ấn Độ, với các giao dịch vượt mốc 900 triệu Mark vào tháng trước - tháng 08/2019  (theo dữ liệu mới được công bố từ National Payments Corporation of India (NPCI)).

Các khoản thanh toán kỹ thuật số của Ấn Độ cũng dự kiến ​​sẽ đăng ký tăng trưởng nhanh nhất trong những năm tới, tăng gấp đôi từ 64,8 tỷ đô la lên 135,2 tỷ đô la từ năm 2019 đến 2023, theo nghiên cứu của Ấn Độ ASSOCHAM-PWC.

Ra mắt vào năm 2017 dưới nhãn hiệu Tez, có nghĩa là (Fast Fast bằng tiếng Hindi), Google Pay đã tăng lên 67 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, do đó nổi lên như một trong những ví di động phổ biến nhất cùng với Amazon Pay, Paytm và Flipkart của Phone Phone do Walmart sở hữu. Hơn nữa, bao gồm cả WhatsApp, công ty có hơn 400 triệu người dùng ở Ấn Độ và được thiết lập để hỗ trợ thanh toán ngang hàng năm. Khi sự cạnh tranh ngày càng nóng lên, Nền tảng Google Spot đặt nền tảng giúp Pay duy trì vị trí dẫn đầu so với các đối thủ.

  • Google không phải là công ty đầu tiên

            Tuy nhiên, trên thế giới Google không phải là công ty đầu tiên gộp các thương nhân khác nhau dưới một ứng dụng ô duy nhất.

            WeChat thuộc sở hữu của Tencent đã làm được điều đó trước đây với thành công ngoạn mục ở Trung Quốc, nơi nó là một siêu ứng dụng, một nhà cung cấp, cung cấp vô số dịch vụ khác nhau, từ đi xe và giao thức ăn đến thương mại điện tử và thanh toán.          Được gọi là các chương trình mini của Cameron, các ứng dụng nhẹ về cơ bản chạy bên trong WeChat - chúng không chỉ làm giảm nhu cầu về các ứng dụng độc lập. Họ thực sự đã chuyển đổi ứng dụng từ một ứng dụng nhắn tin đơn giản thành một nền tảng tất cả trong một. Tyu nhiên, WeChat's trỗi dậy khi người chơi thống trị trong hệ sinh thái Internet Trung Quốc đã không được chú ý, khiến các công ty khác phải sao chép playbook Tencent.

            Có mặt đầu tiên tại thị trường Ấn Độ là Paytm (do Alibaba hậu thuẫn), công ty cũng đã mở rộng ví di động của mình để trở thành giải pháp một cửa để mua vé, chuyến bay, tàu hỏa và mua bất cứ thứ gì.

            Flipkart, PhonePe, hiện nay cũng có khoảng 150 triệu người dùng với hơn 5 triệu cửa hàng thương mại trên thế giới .

            Ngoài ra Amazon Pay cũng không ngoại lệ. Dịch vụ thanh toán - cung cấp cho khách hàng khả năng gửi và nhận tiền, thanh toán hóa đơn điện thoại và đăng ký cáp - dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ việc mua lại Tapzo của Amazon, một công cụ tổng hợp ứng dụng kết hợp một loạt các dịch vụ của bên thứ ba vào một ứng dụng.

            Như vậy, Google có lẽ là cung ty cung cấp ứng dụng tương đối muộn. Nhưng tại buổi ra mắt đại diện Google nói “đây sẻ là ứng dụng tốt hơn nhiều và như thế muộn không có nghĩa là đã hết”.

            Nguồn từ: https://thenextweb.com/google/2019/09/19/google-supercharges-its-mobile-payment-app-in-india-with-wechat-style-mini-apps/