^Back To Top
Google Classroom là một công cụ tích hợp Google Docs, Google Drive và Gmail nhằm mục đích giúp giảng viên đơn giản hóa công việc giảng dạy.
Một số tiện ích:
Các bước cơ bản trong Google Forms
1. Tạo lớp học
1.1. Tạo lớp học mới:
+ Truy cập vào website + Nhấp vào dấu "+" ở góc phải trên cùng bên cạnh tài khoản Google của bạn + Chọn "Tạo lớp học", sau đó đặt tên cho lớp học và học phần, sau đó click "Create" The "Section" trường là một mô tả để làm rõ thêm cho lớp học của bạn, vì vậy ở đây bạn có thể thêm một số mô tả ngắn khác. |
1.2. Chỉnh sửa hoặc xóa một lớp học:
+ Nhấn vào nút menu ở góc trên bên trái của màn hình (kí hiệu 3 dòng ngang) + Bây giờ nhấp vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải của các lớp bạn muốn chỉnh sửa + Chọn Đổi tên hoặc xóa để thực hiện các thay đổi bạn cần |
1.3. Thêm Sinh Viên cho Lớp học:
+ Chọn vào lớp học mà muốn thêm sinh viên + Nhìn vào mã lớp học bên trái màn hình và cung cấp mã này cho sinh viên qua email + Sinh viên sau đó sẽ truy cập đến https://classroom.google.com, nhấp vào dấu + bên phải màn hình và chọn "Tham gia lớp học" + Sinh viên nhập mã lớp và ngay lập tức sẽ được tham gia vào lớp học |
2. Thêm bài tập
+ Bấm vào lớp mà giảng viên muốn thêm một bài tập + Bây giờ hãy nhấp vào "bài tập" ở giữa trang + Đặt một tiêu đề cho bài tập và thêm hướng dẫn khác hay một mô tả trong khung bên dưới + Chọn một ngày để là hạn chót cho bài tập, và thêm thời gian nếu bạn muốn + Chọn loại bài tập mà giảng viên muốn tạo ra bằng cách nhấp vào một trong các biểu tượng ngay bên dưới bao gồm “tải lên một tập tin từ máy tính của bạn”, “đính kèm một tập tin từ Google Drive”, “thêm một video từ YouTube”, hoặc thêm “một liên kết đến một trang web”. + Click "Giao bài" để đưa bài tập này cho các sinh viên của mình. |
2.2. Upload tài liệu:
+ Bấm vào lớp mà giảng viên muốn thêm bài tập + Chọn mục bài tập ở giữa trang - Tạo một bản copy cho mỗi sinh viên |
3. Chấm điểm bài tập và trả bài cho sinh viên:
Sau khi sinh viên hoàn thành bài tập, giảng viên có thể thực hiện các bước tiếp theo chính là chấm điểm và trả bài cho sinh viên:
+ Nhấp vào tên của sinh viên (E) đã nộp bài mà bạn muốn chấm điểm. + Khi tài liệu được mở, sử dụng các tính năng bình luận trong Drive (B) để lại phản hồi chi tiết về các phần cụ thể trong bài viết của sinh viên. Tất cả những thay đổi sẽ được lưu tự động. + Khi bạn quay lại Classroom, click vào bên phải tên của học sinh ngay phần “no grade” và nhập điểm vào cho bài làm (C).
|
Google Classroom, cho phép các nhà giáo dục có thể thiết lập và quản lý khóa học, bao gồm cả đào tạo trực tiếp và đào tạo trực tuyến. Lớp học có sẵn trên mọi nền tảng, vì nó hoàn toàn dựa trên web, đồng thời dễ dàng để thiết lập và bắt đầu sử dụng, vì vậy đây sẽ là một ứng dụng có lợi ích vô cùng to lớn cho các tổ chức giáo dục tư nhân, cá nhân cần sử dụng.
(Sưu tầm nguồn oude.edu.vn)